Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Mách nhỏ cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả theo từng giai đoạn


Bệnh trĩ ngoại có nguyên nhân chính là do đám rối tĩnh mạch hình thành và theo thời gian nó sẽ to dần và sa ra ngoài gây ngứa ngáy, ẩm ướt, vướng víu,...bất tiện cho người bệnh. Vì thế, càng điều trị bệnh trĩ sớm càng tốt tránh làm bệnh phát triển nặng thêm.Vậy chữa bệnh trĩ sao cho hiệu quả?

Dùng những bái thuốc dân gian

Một cách chữa bệnh trĩ ngoại mà dược nhiều người lựa chọn, áp dụng bởi tính an toàn, hiệu quả của nó đó là chữa bệnh trĩ y bằng các bài thuốc đông y, thảo dược tự nhiên. Các bài thuốc này áp dụng cho bệnh trĩ giai đoạn dầu- trĩ nhẹ.


Rau diếp cá

Trước tiên phải kể đến rau diếp cá. Các nhà khoa học đã nghiên cứu về loại rau này và cho biết, ngoài công dụng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ ký sinh trùng, nâng cao sức đề kháng thì rau diếp cá còn là một trong những thực phẩm tốt nhất để chữa bệnh trĩ.
Cách 1: Rau diếp cá rửa sạch, đem xay lấy nước đó rửa búi trĩ cho sạch và sau đó lấy bã của nó để đắp trực tiếp lên búi trĩ và băng lại.
Cách 2: Đun lá diếp cá nên cho sôi để lấy hơi xông vùng hậu môn, khi nước nguội lấy nước đó để rửa búi trĩ.
Cách 3: Ngoài việc ăn lá diếp cá hằng ngày, bạn cũng có thể đem rau diếp cá rửa sạch rồi xay lấy nước uống, mỗi ngày 2 cốc. Nên kiên trì thực hiện trong một thời gian để nhận được kết quả mang lại.

Hoa thiên lý

Phương pháp phổ biến nên áp dụng thứ 2 đó là dùng hoa Thiên lý.
Bạn nên dùng 100g hoa thiên lý dã nhỏ với 10g muốn trắng, sau đó đỏ khoảng 300ml nước vào hỗn hợp này, lọc nước này ra và rửa búi trĩ, hoặc lấy bông hoặc gạc để thấm vào chỗ búi trĩ, làm như thế hằng ngày 1 đến 2 lần sau 2 đến 3 ngày sẽ có kết quả.

Lá sung và quả sung

Phương pháp được sử dụng phổ biến thứ 3 đó là dùng quả sung và lá sung.
Cách 1: ăn từ 1 đến 2 quả sung lúc bụng đang đói và ăn từ 1-2 lần/ngày. Nếu những người bị nặng thì nên tăng số lượng sung lên.
Cách 2: Dùng lá sung nấu lên để lấy nước để rửa hậu môn,rửa búi trĩ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô, làm cách này sẽ giúp người bệnh giảm sưng và viêm.

Củ mã thầy- cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Mã thầy là loại củ được nhiều người yêu thích đặc biệt là vào mùa hè, chúng có tác dụng thanh nhiệt, ăn rất mát nên được mọi người lựa chọn. Bên cạnh đó, củ mã thầy cũng có tác dụng trị bệnh trĩ hiệu quả mà ít người ngờ tới.
Bạn đem củ mã thầy rửa sạch, bỏ vỏ. Lấy khoảng 500g củ mã thầy và 30g địa du, 150g đường đỏ, cho các nguyên liệu này vào nồi đổ thêm nước và đun sôi trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sắc còn khoảng 2 bát nước chia ra làm 2 lần uống. Nước này có tác dụng trị hiệu quả bệnh trĩ nội, trị ngoại, đau rát hậu môn, đại tiện ra máu.

Cách trị bệnh trĩ bằng đu đủ

Bài thuốc 1: Đu đủ xanh
Trước khi đi ngủ, cắt một quả đu đủ xanh làm đôi (quả đu đủ phải còn tươi, xanh, nhiều nhựa) sau đó đem buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân phần cuống quay lên trên rồi để qua đêm. Cách điều trị bệnh trĩ này giúp mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Cứ kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi biểu hiện bệnh trĩ biến mất hoàn toàn thì thôi.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nặng


Sử dụng phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ ngoại giai đoạn nặng.
Điều trị trĩ ngoại bằng HCPT và CPT còn gọi là phương pháp nhiệt nội sinh, sử dụng dòng điện cao tần với nhiệt độ khoảng 80-900C làm đông và thắt nút mạch máu.
HCPT được ứng dụng lúc bệnh nhân bị trĩ ngoại ở mức độ nặng. Đây là phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, có ưu thế nổi bật so với phương pháp bình thường như phạm vi điều trị rộng, không gây tổn thương, khả năng phục hồi nhanh chóng.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại khác

Nhiều bệnh nhân tìm tới cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các bài thuốc Đông y hay các bài thuốc nam, thuốc Bắc hoặc kết hợp các cách điều trị bệnh trĩ ngoại không như nhau như vừa kết hợp uống thuốc Tây vừa kết hợp với việc thay đổi chính sách sinh hoạt và làm việc để bệnh trĩ ngoại nhanh khỏi.
Ngoài việc áp dụng những cách chữa bệnh trĩ tại nhà ở trên, người bệnh cũng nên thay đổi lối sống sinh hoạt của mình để bệnh không có cơ hội tiến triện nặng và góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.
  • Nên ăn nhiều rau xanh để cung cấp nhiều chất xơ giúp cải thiện được hệ tiêu hóa và bổ sung lượng nước vừa đủ để giúp phần mềm để hạn chế táo bón và đi đại tiện dễ dàng hơn.
  • Tập dần thói quen đi đại tiện đúng giới và khi đi đại tiện không nên rặn, vì sẽ tạo áp lức lớn đến tĩnh mạch chỉ khiến cho búi trĩ tiến triển nặng hơn thơi. Bên cạnh đó cũng không nên nhịn khi đi đại tiện, vì có thể dẫn đến tính trạng táo bón.
  • Không nên ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ hoặc các đồ uống kích thích chứa nhiều cồn, gas như bia, rượu, cà phê, trà đậm, nước ngọt.
  • Dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao để nâng cao được sức khỏe và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt phần, góp phần giảm tình trạng táo bón. Tuy nhiên, cần phải tập luyện vừa phải, không chơi các môn thể thao nặng.
  • Không nên đứng hay ngồi quá lâu một chỗ trong thời gian dài. Đặc biệt là các công việc như nhân viện dân phòng, tài xế, công nhân. tốt nhất cách khoảng một tiếng thì vận động dễ dàng để giảm áp lực lên các tĩnh mạch và cũng tránh mang vác vật nặng, vì chỉ khiến búi trĩ lồi ra nhiều hơn.
  • Vệ sinh tại chỗ: nên rửa hậu môn sau khi đi vệ sinh, tránh gây trầy xướt như hạn chế dùng giấy vệ sinh sẽ gây cọ xát thành hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh nên ngâm với nước ấm có pha muối thường xuyên sẽ làm giảm bớt được các cơn đau, tránh viêm sưng và sát trùng.

Với những cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà cũng như thủ thuật phẫu thuật cắt trĩ  này mong rằng sẽ giúp được bạn trong việc điều trị bệnh trĩ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Không có nhận xét nào: