Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Sử dụng lá ổi chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả


Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là bài thuốc hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ đặc biệt là bệnh trĩ nhẹ. Với cách làm đơn giản, bạn có thể lấy nắm lá ổi để chữa bệnh trĩ ngay tại nhà.
Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là bài thuốc dân gian dùng để điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả mà  ít người biết đến. Vì thế để chữa bệnh trĩ bằng lá ổi thế nào cho đúng cách, mang lại hiệu quả tối ưu các bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây.

Lá ổi có tác dụng gì trong điều trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi rất hiệu quả

Theo Đông y, lá ổi có vị chát, tính bình có tác dụng co mạch, làm săn lại các niêm mạc, chị tả, sáp trường, rửa, sát trùng vết thương. Ngoài những tác dụng trên lá ổi còn giúp kiện tì vị, nhuận tràng, quả ổi chin có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bồi bổ kiện tỳ, giúp hỗ trợ nhuận trang, tiêu hóa. Vì vậy ngoài việc chữa bệnh trĩ lá ổi còn giúp cải thiện tình trạng ăn không tiêu, táo bón đái tháo đường, xuất huyêt…
Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng lá ổi có chữa rất nhiều nước và nhiều hợp chất khác như proten, gluxit, lipit và nhiều các chất khoáng vi lượng khác ,chứa rất nhiều hàm lượng chất xơ nên chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là có cơ sở khoa học.

Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi như thế nào?

Ngoài việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Tây y thì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống khoa học cũng là việc hỗ trợ và nâng cao kết quả điều trị. Dưới đây là 2 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng lá ổi đạt hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh :

Ngâm rửa hậu môn bằng nước lá ổi:
Đây là cách giúp vệ sinh hậu môn sạch sẽ, không để lại những biến chứng nguy hiểm về sau. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng để hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh trĩ.
Đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu khi búi trĩ còn nhỏ người bệnh nên dung một nắm lá ổi non còn tươi mang đi rửa sạch rồi cho vào nồi đun thật kỹ. Đun đến khi nào nước có màu sẫm như nước trà thì dừng lại. Đến khi nào nước nguội thì mang ra ngam rửa hậu môn, làm liên tục như vậy hàng ngày. Sau một tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt
Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi non ép lấy nước uống:
Phương pháp này có hiệu quả rất cao tuy nhiên nước ép ổi rất khó uống. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu có thể kết hợp sử dụng nước ép lá ổi và ngâm hậu môn để mang lại hiệu quả cao hơn.
Cách sử dụng: Lấy 1 lắm lá ổi mang đi rửa sạch rồi để ráo nước. Cho lá ổi vào cối thêm vài hạt muối rồi giã nhuyễn sau đó chắt lấy nước uống. Sử dụng phương pháp này đều đặn trong vòng một sẽ thấy tình trạng bệnh giảm đi nhanh chóng.
Thực hiện: Lấy 1 nắm lá ổi non mang đi rửa sạch để ráo nước. Giã nhuyễn lá ổi non cùng với vài hạt muối biển sau đó vắt lấy nước cốt. Sử dụng đều đặn cách này trong vòng 1 tháng kết hợp ăn ổi trái bạn sẽ thấy tình trạng bệnh trĩ giảm đáng kể.
>>> Bài viết xem thêm:

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá ổi non

Khi chữa bệnh trĩ bằng lá ổi, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:
  • Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi non là phương pháp dân gian nên hiệu quả điều trị rất chậm. Do đó, muốn điều trị bệnh dứt điểm thì nên kiên trì áp dụng thường xuyên.
  • Kết hợp phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng y học tân tiến để có quá trình cải thiện bệnh tốt hơn.
  • Bên cạnh đó cần bổ sung lượng chất xơ, vitamin tự nhiên có nhiều trong các loại rau, củ, quả… Hạn chế sử dụng thực phẩm khó tiêu hóa: thức ăn cứng, thức ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, bia, rượu,…
  • Làm việc đúng tư thế,hạn chế ngồi, khiêng vác nặng trong thời gian dài tránh làm sa búi trĩ.
  • Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá ổi non chỉ sử dụng đối với những trường hợp trĩ nhẹ, bệnh mới phát. Ở những trường hợp bệnh nặng hơn bệnh nhân nên nhờ sự hỗ trợ và hướng dẫn của chuyên viên y tế. Không nên chủ quan với những triệu chứng ban đầu của bệnh để không gây ra biến chứng nghiêm trọng.
Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi mà dân gian đã truyền lại. Để bệnh trĩ nhanh khỏi nhất thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và có hướng điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào: