Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Liệu bệnh trĩ có thực sự nguy hiểm không?


Số người mắc bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên, đặc biệt là những người làm văn phòng thường xuyên ngồi nhiều và ít vận động. Do đây là bệnh nhạy cảm ở vùng kín nên mọi người thường e ngại trong khám và điều trị, đặc biệt là nữ giới. Khi bệnh gây đau đớn trầm trọng, tìm đến bác sĩ thì đã biến chứng phức tạp, điều trị rất khó khăn và tốn kém.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nếu để càng lâu, thì càng gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe là làm đảo lộn cuộc sống của người bệnh. Do các cơ vòng của hậu môn bị chèn ép vởi áp lực nén tĩnh mạch bên trong trực tràng nên máu không thể bơm và lưu thông được gây tắt nghẽn búi trĩ gây đau nhức, khó chịu,...

Nghẹt búi trĩ

Nếu không được điều trị sớm, có khả năng khiến các cơ vòng hậu môn bị nghẹt do áp lực tĩnh mạch trong trực tràng gây ra. Máu không thể lưu thông gây nghẹt búi trĩ, khiến người bệnh vô cùng đau đớn, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, apxe hậu môn, …

Dẫn tới thiếu máu

Thường kèm theo triệu chứng đại tiện ra máu, lượng máu tăng dần khi bệnh phát triển. Tình trạng này kéo dài dẫn tới thiếu máu, thậm chí có thể dẫn tới viêm nhiễm gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Giảm ham muốn tình dục 


Bị trĩ nếu quan hệ tình dục người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn vì lúc này áp lực lên hậu môn tăng cao đặc biệt trường hợp quan hệ qua hậu môn. Từ đó khiến cuộc yêu giảm sút, người bệnh “sợ” phải chịu những cơn đau do bệnh hậu môn này gây ra.

Hoại tử dẫn đến viêm nhiễm 

Rất nhiều người bệnh gặp phải tình trạng nghẹt búi trĩ, búi trĩ không thu vào bên trọng được nên để lâu sẽ dễ bị hoại tử, nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm trùng máu.

Bệnh ung thư trực tràng 

Nhiều người thường chủ quan về vấn đề mình bị trĩ nên tình trạng viêm nhiễm lan rộng, nhiễm trùng nặng rất phổ biến, từ đó làm tăng nguy cơ biến chứng thành ung thư trực tràng.

Đặc biệt nguy hiểm với nữ giới

Do kết cấu cơ thể của nữ giới, hậu môn và âm hộ nằm gần nhau. Khi mắc bệnh, các vi khuẩn tích tụ tại hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập âm hộ, gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, nữ giới lại là đối tượng dễ mắc trĩ bởi vậy chị em cần chú ý, đặc biệt trong thời kỳ mang thai và sinh nở.

Gây rối loạn thần kinh

Người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, hệ thần kinh căng thẳng, đau nhức vùng lưng dưới, dễ ngất xỉu, suy giảm trí nhớ,  …. Khiến cuộc sống bị đảo lộn, đặc biệt là đối với nữ giới.

Ảnh hưởng tới sinh lý

Khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, đặc biệt là khi quan hệ tình dục luôn thấy không tự tin, e ngại, làm giảm khoái cảm. Hơn nữa, khi quan hệ tình dục, áp lực lên hậu môn tăng có thể khiến bệnh phát triển nặng hơn.
Bệnh trĩ mang lại vô vàn phiền phức và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy nên việc nhanh chóng thăm khám và điều trị bệnh trĩ tại các phòng khám chuyên khoa là điều cần thiết nhất. Hãy bỏ qua những tâm lý e ngại, và hiểu rõ về tính chất của bệnh, mà người bệnh hãy nhanh chóng đi thăm khám để có phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào: