Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Mẹo chữa đi cầu ra máu tươi hiệu quả ngay tại nhà


Đi ngoài ra máu tươi chỉ là triệu chứng của một số bệnh lý thuộc nhóm hậu môn- trực tràng. Để điều trị chứng đi ngoài ra máu tươi, người bệnh thường sử dụng liệu pháp tự nhiên như dùng thuốc dân gian, luyện tập và cải thiện chế độ ăn uống,… Người bệnh nên áp dụng ngay khi mới mắc sẽ đạt được hiệu quả nhanh và tốt hơn.

Phương pháp chữa đi cầu ra máu tươi ngay tại nhà

Để điều trị dứt điểm tình trạng đi cầu ra máu tươi, người bệnh cần phải thực hiện các điều sau

Bổ sung, thay đổi chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Đầu tiên, bạn cần lưu ý một số việc ăn uống sau:
Bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều magie: Dưỡng chất này có tác dụng nhuận tràng, làm mềm phân và chống táo bón rất cần thiết cho người đang mắc chứng đi ngoài ra máu. Một số thực phẩm chứa nhiều magie: mùng tơi, rau đay, rau lang,…
Thực phẩm chứa nhiều vitamin C : Vitamin C vừa có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng chống viêm nhiễm lại giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn để tái tạo lại lượng máu đã mất khi đi ngoài. cam, quýt, chanh, bưởi và rau xanh là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C
Các thực phẩm chứa nhiều sắt: Động vật thân mền, gan, thịt bò…là những thực phẩm bổ sung nhiều chất sắt cho cơ thể. Thường xuyên ăn những thực phẩm này người bệnh sẽ phòng ngừa được chứng thiếu máu khi mắc căn bệnh này.
Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
Trong quá trình ăn uống cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng các loại đồ ăn thức uống không có lợi cho hệ tiêu hóa như: Thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ chua cay, socola, bia rượu.
Hạn chế ăn các thức ăn dầu mỡ, cay nóng và không sử dụng các chất kích thích như rượu bia.

Tập thể dục thường xuyên- đúng cách 


Một số người cho rằng khi đang bị đi cầu ra máu thì chúng ta không nên tập thể dục và hạn chế vận động. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm bởi theo các chuyên gia việc luyện tập đúng cách không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và đẩy lùi chứng bệnh đi ngoài ra máu.
Thông qua các hoạt động thể lực vừa sức như đi bộ, chạy chậm, tập yoga, ngồi thiền…khả năng tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Từ đó giúp người bệnh tránh được các bệnh lý ở hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ, apxe hậu môn, táo bón,... 
Mỗi  ngày bạn nên dành ra ít nhất 30 phút dành cho hoạt động này.

Giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng

Lo lắng, âu sầu kéo dài sẽ làm niêm mạc ruột co bóp khiến tiêu hóa trở nên khó khăn và dễ gây táo bón. Vì vậy, hãy luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ giúp sức khỏe phát triển toàn diện

Chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp dân gian

Theo kinh nghiệm dân gian, việc sử dụng các bài thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên để chữa đi ngoài ra máu tươi tại nhà mang lại hiệu quả an toàn tuyệt đối cho người bệnh, đặc biệt là cho những trường hợp bị nhẹ. Dưới đây là 3 mẹo chữa đi ngoài ra máu đang được tin dùng:
– Dùng bài thuốc từ rau diếp cá:
Rau diếp cá được xem là khắc tinh của các căn bệnh đường tiêu hóa nhờ tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, tiêu viêm và kích thích tiêu hóa…bài thuốc từ rau diếp cá có tác dụng tốt đối với những người hay bị đi ngoài ra máu do mắc táo bón, bị bệnh trĩ hay sử dụng nhiều bia rượu…
Thực hiện chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch và xay nhuyễn với 1 ly nước , lọc bỏ bã uống trước khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ. Áp dụng cách này mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và buổi tối trong 3 ngày liên tiếp tình trạng đi ngoài ra máu sẽ được cải thiện.
– Cách trị đi cầu ra máu tại nhà bằng ngải cứu:
Trong y học cổ truyền, ngải cứu được xem là một vị thuốc quý có tác dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là các căn bệnh đường tiêu hóa như trĩ, đi cầu ra máu, táo bón…Lá ngải cứu có vị hơi đắng, tính ấm và có tác dụng kháng viêm, giảm đau, nhuận tràng.
Bạn có thể áp dụng cách điều trị đi ngoài ra máu bằng ngải cứu bằng cách bổ sung ngải cứu thông qua các món ăn chê biến từ ngải cứu.
– Dùng rau sam chữa đi ngoài ra máu tươi:
Rau sam được ghi nhận có nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe như trị nóng trong, giải độc gan, kích thích lưu thông máu, tiêu viêm, nhuận trường, lợi tiểu. Loại thảo dược này thường được sử dụng để trị lở ngứa ngoài da, kiết lỵ, sỏi thận , đại tiện ra máu…
Cách điều trị đi ngoài ra máu tại nhà bằng rau sam khá đơn giản, bạn đem giã nát rau sam để chắt lấy nước dùng uống khi đói bụng mỗi ngày 1 lần.

Khi nào cần gặp bác sĩ gặp bác sĩ

Nếu bạn gặp phải hiện tượng đi ngoài ra máu tươi nhiều, kèm theo các dấu hiệu:
  •     Da xanh
  •     Mạch đập nhanh
  •     Huyết áp tụt
  •     Ngất xỉu,…

Cần đưa đến các bệnh viện nơi gần nhất để có phương án ứng phó kịp thời. Không nên chần chừ hoặc tự sơ cứu tại nhà có thể khiến bệnh nhân bị mất máu nhiều và nguy hiểm đến tính mạng.

Hy vọng, với những thông tin về nguyên nhân cách điều trị đi ngoài ra máu ở trên có thể giúp bạn nhận diện được tình trạng bệnh của mình và có cách xử lý phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi trực tiếp tới số điện thoại 0365 115 116 - 0365 116 117 để được các bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào: