Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Nhận biết và điều trị bệnh trĩ nội độ 3 chính xác nhất


Bệnh trĩ nội có 4 giai đoạn phát triển: trĩ cấp độ 1, 2, 3, 4. Trong đó, trĩ nội độ 1,2 là giai đoạn nhẹ - giai đoạn đầu của bệnh trĩ; trĩ cấp độ 3, 4 là giai đoạn nặng của bệnh trĩ hay còn gọi là trĩ mãn tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ở giai đoạn sau- trĩ độ 3, độ 4 có những đặc điểm, dấu hiệu và cách điều trị khác so với trĩ cấp độ 1,2. Vậy những dấu hiệu, đặc điểm và cách chữa bệnh trĩ giai đoạn sau như thế nào?
Bệnh trĩ nội độ 3, 4

Nhận biết bệnh trĩ nội độ 3, 4

Nếu bạn chưa biết dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ nội độ 3 là gì thì hãy chú ý những triệu chứng sau:
Các búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn và không tự co lại được, phải cần có một lực bên ngoài tác động để đẩy búi trĩ vào trong.
Tình trạng chảy máu hậu môn ở mức độ 3 của bệnh trĩ nội khá nghiêm trọng. Lượng máu ở giai đoạn này rất nhiều, người bệnh có thể chảy máu nhỏ giọt hoặc phun thành tia.
Ngoài ra, trĩ nội độ 3 còn có biểu hiện như: hậu môn bị sưng đau, dịch nhầy tiết ra nhiều gây ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh trĩ nội độ 3 và 4 nguy hiểm như thế nào?

Các búi trĩ sa ra bên ngoài ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh
Gây viêm nhiễm, lở loét vùng hậu môn do các búi trĩ sa ra bên ngoài, cọ sát vào quần lót dẫn đến tình trạng bội nhiễm, chảy mủ.
Người bệnh có thể bị thiếu máu do mất nhiều máu trong quá trình đi đại tiện, cơ thể suy nhược, chóng mặt.
Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc do luôn thấy khó chịu, đau đớn, người bệnh thường cáu gắt do tâm lý luôn lo lắng, căng thẳng .
Giảm chất lượng đời sống tình dục khi người bệnh không thấy thoải mái hoặc tự ti mỗi lần gần gũi bạn tình.

Điều trị trĩ nội độ 3 và 4 có khó không?


Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nội, tùy thuộc vào mức độ khác nhau người bệnh sẽ được đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Thông thường, đối với bệnh trĩ nội độ 3 thường được điều trị bằng các phương pháp sau đây:
Điều trị nội khoa: Các loại thuốc thường được dùng để chữa bệnh trĩ nội độ 3 bao gồm viên uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt. Các loại thuốc này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, thuốc trợ mạch… Người bệnh lưu ý, không nên lạm dụng thuốc hoặc sử dụng không có sự chỉ dẫn của bác sỹ, bởi thành phần của thuốc có chứa chất kháng sinh rất dễ gây tác dụng phụ, gây nguy hại đến sức khỏe.
Điều trị ngoại khoa: các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa hiện đại như PPH, HCPT, loge, laze… điều trị hiệu quả bệnh trĩ nội độ 3 và 4. Đây là những phương pháp có nhiều ưu điểm vượt bậc như:
Có độ chính xác cao, định vị và loại bỏ hoàn toàn búi trĩ nên thời gian điều trị nhanh chóng, dứt điểm.
Khả năng hồi phục nhanh sau khi tiến hành phẫu thuật, an toàn, giảm cảm giác đau đớn và tỉ lệ biến chứng thấp.
Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên người bệnh ít tổn thương, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn về sau.
Có phạm vi ứng dụng cao, ngoại bệnh trĩ nội có thể điều trị hiệu quả trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và các bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác.
Sau khi điều trị, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa thái hà về bệnh trĩ nội độ 3,4 cũng như dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn đang có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh trĩ, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Không có nhận xét nào: